เกาะมากุย เมียนมา พาราไดซ์แห่งใหม่ในท้องทะเลอันดามัน

บริษัททัวร์คุณภาพ

เหนือด้วย..ราคา และคุณภาพ

ข่าวสาร

 

 

40

 

:: เริ่มเผยโฉมมาให้เราเห็นกันมากขึ้นแล้วค่ะ สำหรับทะเลทางฝั่งอันดามันของเมียนมา ซึ่งก็ทำให้เราต้องทึ่งกับความงดงามของท้องทะเลใสสีฟ้าคราม หาดทรายขาว และยังมีปะการังที่สวยงาม รวมทั้งสัตว์ทะเลมากมายหลากหลายชนิด หลังจากที่เราเคยตื่นเต้นกับทะเลพม่าที่ เกาะหัวใจมรกต หรือ เกาะ Cocks Comb กันไปแล้ว คราวนี้มาถึงเกาะพี่น้องกันบ้าง นั่นก็คือ เกาะแมคลอยด์ (Macleod Island) หรือที่คนไทยเรียกกันว่า เกาะมากุย

 

    เกาะมากุย หรือเกาะแมคลอยด์ (Macleod Island) ตั้งอยู่ในทะเลอันดามัน ทางตอนใต้ของประเทศ เป็นหนึ่งในหมู่เกาะมาริด (Mergui Archipelago) ห่างจากแผ่นดินใหญ่ประมาณ 40 ไมล์ และอยู่ไม่ห่างจากจังหวัดระนองมากนัก ซึ่งที่นี่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวเท่าไร จึงยังคงมีความเป็นส่วนตัว เงียบสงบ และธรรมชาติยังคงอุดมสมบูรณ์สวยงาม

 

41

42

43

ความงดงามของธรรมชาติ ประกอบกับที่นี่ยังไม่มีความเจริญใด ๆ จึงทำให้การท่องเที่ยวบนเกาะแมคลอยด์เป็นการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ (ecotourism) รีสอร์ทบนเกาะแห่งนี้จึงต้องทำทุกสิ่งอย่างให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นักท่องเที่ยวจึงจะได้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างแท้จริง

44

45

46

 

ทันทีที่นักท่องเที่ยวมาถึงเกาะแมคลอยด์ คุณจะได้สัมผัสกับท้องทะเลสีฟ้าครามใส ซึ่งมีหาดทรายสีขาวสะอาดตาไว้รองรับกับคลื่นที่ซัดสาดเข้าหาฝั่ง โดยมีภูเขาสีเขียวขจีลูกใหญ่อลังการเป็นฉากอยู่เบื้องหลัง

47

 

นอกจากนักท่องเที่ยวจะได้ดื่มด่ำกับสวรรค์แห่งท้องทะเลแห่งนี้แล้ว ต้องไม่พลาดการดำน้ำตื้นเพื่อชมแนวปะการังที่สวยงามและอุดมสมบูรณ์ในบริเวณเกาะ คุณจะได้พบกับปะการังหลากสีสัน ปลาการ์ตูนหลากหลายชนิด หากโชคดียังจะได้โบกมือทักทายกับลูกฉลามอีกด้วย

48

49

50

 

กิจกรรมความตื่นเต้นบนเกาะยังไม่หมดเพียงเท่านั้น เพราะที่นี่ยังมีเส้นทางศึกษาธรรมชาติให้นักท่องเที่ยวได้เดินขึ้นไปยังจุดชมวิวบนสุดของภูเขา แม้ว่าระยะทางจะยาวไกลและค่อนข้างชัน แต่ทันทีที่คุณเห็นทัศนียภาพเบื้องล่าง ความเหน็ดเหนื่อยก็จะหายไปเป็นปลิดทิ้ง

51

52

 

เวิ้งอ่าวที่มีน้ำทะเลสีฟ้าสดใส ไล่สีกันไปตั้งแต่ฟ้าอ่อนจนถึงฟ้าเข้ม โอบล้อมด้วยภูเขาสีเขียว มีหาดทรายขาวสะอาด เป็นภาพความสวยงามของทะเลในเกาะแมคลอยด์ที่จะทำคุณเกือบหยุดหายใจ

53

54

 

ชาวมอแกนอาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้มานาน พวกเขาสร้างบ้านด้วยวัสดุจากธรรมชาติ ประกอบอาชีพประมงเป็นหลัก และยังคงใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับวิถีชีวิตที่เนิบช้า และเรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติอย่างมีคุณค่า เก็บเป็นประสบการณ์สุดพิเศษที่คุณจะไม่ลืมเลือน

55

56

 

การเดินทางที่ง่ายและสะดวกที่สุดก็คือทางเรือจากฝั่งจังหวัดระนอง ในส่วนของที่พักบนเกาะมากุยนั้นก็มีบริการ แต่หากต้องการจะไปเที่ยวก็ควรวางแผนล่วงหน้า 2-3 เดือนเป็นอย่างต่ำ ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่ เฟซบุ๊ก  OK Andaman และ เฟซบุ๊ก ระนอง-Ranong

57

58

ใครที่ยังไม่มีแผนสำหรับวันหยุดที่กำลังจะมาถึงนี้ ก็ลองเก็บทะเลเมียนมาไปพิจารณากันนะคะ :)

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

myanmarburma.com, mergui.org, เฟซบุ๊ก OK Andaman, เฟซบุ๊ก ระนอง-Ranong

 

 

บทความอื่นๆ

  • hk01
    เที่ยวฮ่องกง วิธีการไหว้ขอพรเจ้าแม่กวนอิม ณ R...
  • r700
    เสียวขั้นสุดกับ Takabisha รถไฟเหาะตีลังกาที่ช...
  • rockpools1
    เที่ยวฮ่องกง Sai Wan Rock Pools พาไปเล่นน้ำสี...
  • k1
    ณิชา กับเพื่อน ๆ ดินเนอร์ใต้ท้องทะเล เล่นกับโ...
  • ซากุระ 2018 ญี่ปุ่น อัปเดตตารางการบานของซากุร...